Khai trương điểm cung ứng rau an toàn tại Tổng công ty May 10

Ngày 31 tháng 07 năm 2024, tại Tổng công ty May 10, Viện Nghiên cứu Rau quả phối hợp với Tổng công ty May 10 tổ chức lễ ký kết biên bản hợp tác và khai trương ĐIỂM CUNG ỨNG RAU AN TOÀN TẠI TỔNG CÔNG TY MAY 10 trong khuôn khổ nghiên cứu “Dự báo và giám sát các can thiệp về dinh dưỡng – NIFAM” do Đại học Bonn chủ trì, với nguồn kinh phí tài trợ từ Cộng hòa Liên Bang Đức. Mục tiêu cụ thể của nghiên cứu này nhằm xác định và thực hiện các biện pháp can thiệp hiệu quả về chi phí để cải thiện chế độ ăn một cách bền vững và giảm các dạng suy dinh dưỡng khác nhau.

Tham dự buổi lễ ký kết biên bản hợp tác và khai trương điểm bán có đại diện từ các cơ quan, đơn vị như Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội, Viện Nghiên cứu Rau quả, Tổng Công ty May 10, Hợp tác xã sản xuất và tiêu thụ Rau an toàn Bắc Hồng, các đối tác trong nghiên cứu NIFAM bao gồm Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Đại học Y Tế Công Cộng, Trung tâm Phát triển Nông nghiệp hữu cơ và Viện Nghiên cứu Sinh thái Chính sách Xã hội .

080524 nifam1

Ký kết biên bản ghi nhớ giữa Hợp tác xã sản xuất và tiêu thụ Rau an toàn Bắc Hồng - Viện Nghiên cứu Rau quả - Tổng công ty May 10

Với vai trò là đơn vị chủ trì thực hiện mô hình, Viện Nghiên cứu Rau quả đã trở thành cầu nối, gắn kết đơn vị sản xuất là Hợp tác xã sản xuất và tiêu thụ Rau an toàn Bắc Hồng và doanh nghiệp là Tổng công ty May 10. Đây là những đơn vị tiên phong trong việc triển khai mô hình cung ứng rau an toàn cho cán bộ công nhân viên tại doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Để mang đến cho các đại biểu góc nhìn đầy đủ và toàn diện hơn về nghiên cứu NIFAM cũng như hoạt động của mô hình, TS. Nguyễn Thị Tân Lộc đã có phần giới thiệu tổng thể về dự án và ý tưởng mô hình cung ứng rau an toàn tại doanh nghiệp cùng với các bước triển khai, vai trò và lợi ích đạt được của từng tác nhân được hưởng lợi từ mô hình.

080524 nifam2.jpg

TS. Nguyễn Thị Tân Lộc giới thiệu về nghiên cứu và mô hình cung ứng rau an toàn tại Tổng công ty May 10

Bà Bùi Thanh Hương, Giám đốc Trung tâm Phân tích và Chứng nhận chất lượng sản phẩm nông nghiệp Hà Nội, đại diện cho Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội đã có phần chia sẻ truyền cảm hứng, mở ra định hướng phát triển và nhân rộng mô hình trên toàn thành phố Hà Nội. Tuy nhiên, bà cũng không quên gửi lời nhắn nhủ về việc cần có sự quản lý hết sức chặt chẽ từ khâu sản xuất đến lưu thông, đảm bảo độ an toàn và chất lượng sản phẩm để phục vụ tốt nhất cho sức khỏe của cán bộ công nhân viên của doanh nghiệp.

PGS.TS Nguyễn Quốc Hùng, Viện trưởng, Viện Nghiên cứu Rau quả, đơn vị thực hiện mô hình đã có phần phát biểu hết sức ấn tượng khi ông nhấn mạnh đến tính nhân văn, ý nghĩa và sự thiết thực của mô hình. Với cương vị là đơn vị “chủ nhà”, PGS. TS Nguyễn Quốc Hùng đã bày tỏ sự biết ơn, sự trân trọng với những nỗ lực của các đơn vị tham gia mô hình là Hợp tác xã sản xuất và tiêu thụ Rau an toàn Bắc Hồng và Tổng công ty May 10 và sự cảm ơn sâu sắc đến những vị khách mời đã tham dự buổi lễ khai trương.

Bà Nguyễn Thị Đào, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty May 10 đại diện Tổng công ty May 10 và đại diện Hợp tác xã sản xuất và tiêu thụ Rau an toàn Bắc Hồng cũng đã có những bài phát biểu thể hiện sự quyết tâm và cam kết sẽ cố gắng để đảm bảo mô hình được vận hành tốt, phục vụ lợi ích của cán bộ công nhân viên. Hoạt động của mô hình càng thêm ý nghĩa khi được triển khai đúng vào dịp kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.

Những khách mời của sự kiện đã đánh giá rất cao về ý nghĩa, sự nỗ lực và triển vọng của mô hình. Họ đồng thời là những vị khách “mở hàng” cho điểm bán với lượng mua không ngờ. Chỉ trong vòng 1 giờ khai trương lượng rau đã được cán bộ công nhân viên “chia nhau” với hy vọng gia đình nào cũng được thưởng thức rau an toàn từ mô hình sớm nhất. Anh em trong Tổng công ty May 10 cũng háo hức đặt hàng cho những ngày bán tiếp theo tại điểm bán của mô hình.

080524 nifam3.jpg.png

Cán bộ công nhân viên của Tổng công ty May 10 mua và đặt rau an toàn tại điểm cung ứng

Tham gia trong sự kiện, các đại biểu còn đánh giá cao “sáng kiến” của nhóm nghiên cứu trong việc thiết kế tờ rơi được đặt tại điểm cung ứng rau. Việc này đã giúp cho người mua hiểu rõ hơn về các đối tác tham gia mô hình. Qua việc quét mã QR code cán bộ công nhân viên của Tổng công ty May 10 có điều kiện biết rõ hơn về Viện Nghiên cứu Rau quả, Hợp tác xã sản xuất và tiêu thụ Rau an toàn Bắc Hồng thông qua Website và ngược lại, cán bộ nông nghiệp và người sản xuất có điều kiện biết thêm về Tổng công ty May 10.

080524 nifam4.jpg.png

Ông Hoàng Thế Nhu trao đổi với nhân viên trong đơn vị về rau an toàn

Hình ảnh Phó tổng giám đốc Tổng công ty May 10, ông Hoàng Thế Nhu nâng niu sản phẩm rau an toàn của Hợp tác xã cùng trao đổi với nhân viên của mình đã gợi mở lại toàn bộ những chia sẻ của ông với nhóm xây dựng mô hình về sự lo lắng của Ban lãnh đạo Tổng công ty để làm sao cán bộ công nhân viên của Tổng công ty May 10 và của cả ngành May được tiếp cận với rau an toàn cũng như sự quyết tâm hỗ trợ của Tổng công ty để mô hình đi vào hoạt động. Chúng tôi nhận rõ niềm vui của tất cả án bộ công nhân viên trong ngày khai trương điểm cung ứng rau an toàn này và ai cũng mong đợi điểm cung ứng bền vững và lan tỏa.

Nguyễn Thị Sáu, Nguyễn Thị Tân Lộc

Nguồn: Viện Nghiên cứu Rau quả

Trang thông tin điện tử của Viện nghiên cứu Rau quả
Địa chỉ : Thị trấn Trâu Quỳ - Gia Lâm - Hà Nội
Điện thoại : 84-024.38276254 - Fax : 84-024.38276148
Email : info@favri.org.vn Website : http://favri.org.vn

Top