Các hợp chất được tìm thấy trong cà rốt đẩy lùi các triệu chứng giống Alzheimer

Kỷ niệm Ngày Cà rốt Quốc tế với những phát hiện cho thấy các thành phần có trong cà rốt có thể bảo vệ chống lại chứng mất trí nhớ ở người.

70419 cac hop chat duoc tim thay trong ca rot

Một nhà nghiên cứu của Đại học Nam California (USC) cho biết, chế độ ăn có chứa các hợp chất có trong trà xanh và cà rốt đã đẩy lùi các triệu chứng giống như Alzheimer ở ​​chuột được lập trình di truyền để phát triển căn bệnh này .

Các nhà nghiên cứu nhấn mạnh rằng nghiên cứu, được công bố trên Tạp chí Hóa học sinh học , là ở chuột, và nhiều khám phá về chuột không bao giờ chuyển thành phương pháp điều trị ở người. Tuy nhiên, những phát hiện cho thấy sự tin cậy đối với ý tưởng rằng một số chất bổ sung có sẵn từ thực vật có thể bảo vệ chống lại chứng mất trí nhớ ở người.

Bạn không cần phải đợi 10 đến 12 năm để một loại thuốc mới được tung ra thị trường; Bạn có thể thực hiện những thay đổi cho chế độ ăn uống này ngay hôm nay, tác giả Terrence Town, giáo sư sinh lý học và khoa học thần kinh tại Trường Y khoa Keck của Viện nghiên cứu thần kinh Zilkha của USC cho biết. “Tôi thấy điều đó rất đáng khích lệ”.

Hơn nữa, nghiên cứu ủng hộ ý tưởng rằng liệu pháp kết hợp, thay vì một viên đạn ma thuật, có thể đưa ra cách tiếp cận tốt nhất để điều trị cho những người mắc bệnh Alzheimer. Điều trị kết hợp đã là tiêu chuẩn chăm sóc cho các bệnh như ung thư, nhiễm HIV và viêm khớp dạng thấp.

Trong nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu đã xem xét hai hợp chất, EGCG hoặc epigallocatechin-3-gallate, một thành phần chính trong trà xanh và FA, hoặc axit ferulic, có trong cà rốt, cà chua, gạo, lúa mì và yến mạch.

Trước và sau chế độ ăn kiêng đặc biệt kéo dài ba tháng, những con chuột được chạy qua một loạt các xét nghiệm tâm thần kinh gần giống với các bài kiểm tra về tư duy và trí nhớ đánh giá chứng mất trí nhớ ở người. Đặc biệt lưu ý là một mê cung có hình chữ Y, kiểm tra trí nhớ làm việc trong không gian của chuột - một kỹ năng mà con người sử dụng để tìm đường ra khỏi tòa nhà.

Những con chuột khỏe mạnh theo bản năng khám phá từng cánh tay của mê cung Y; những con chuột bị suy yếu sức khỏe không thể làm điều này như những con chuột khỏe mạnh về tinh thần.

Sau ba tháng, việc điều trị kết hợp đã phục hồi hoàn toàn trí nhớ làm việc không gian và những con chuột mắc bệnh Alzheimer cũng hoạt động tốt như những con chuột so sánh khỏe mạnh.

Nó hoạt động như thế nào? Town cho biết một cơ chế dường như là khả năng ngăn chặn các protein tiền chất amyloid phá vỡ thành các protein nhỏ hơn gọi là beta amyloid làm tăng trí não của bệnh nhân Alzheimer. Ngoài ra, các hợp chất dường như làm giảm tình trạng viêm thần kinh và mất câng bặng lượng oxy hóa trong não - khía cạnh quan trọng của bệnh lý Alzheimer ở ​​người.

Town cho biết ông và phòng thí nghiệm của mình sẽ tiếp tục khám phá phương pháp điều trị kết hợp, tập trung vào các chất có nguồn gốc từ thực vật có tác dụng ức chế sản xuất các mảng beta amyloid dính.

Nguồn: mard.gov.vn

Thư viện Video-clip

Trang thông tin điện tử của Viện nghiên cứu Rau quả
Địa chỉ : Thị trấn Trâu Quỳ - Gia Lâm - Hà Nội
Điện thoại : 84-024.38276254 - Fax : 84-024.38276148
Email : info@favri.org.vn Website : http://favri.org.vn

Top