Kiểm tra tiến độ đề tài cấp tỉnh “Tuyển chọn, nhân giống cây mai vàng và ứng dụng iot để quản lý kỹ thuật sản xuất trên địa bàn tỉnh Long An”

Ngày 25/10/2023, tại xã Tân Tây, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Long An đã tổ chức kiểm tra định kỳ nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh đề tài “Tuyển chọn, nhân giống cây mai vàng (Ochna integerrimaL. Merr) và ứng dụng IoT để quản lý kỹ thuật sản xuất trên địa bàn tỉnh Long An” do Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển hoa, cây cảnh là đơn vị chủ trì.

103023 kiem tra tien do mai vang long an 1

​Đoàn kiểm tra các thí nghiệm đang triển khai của đề tài

Tham gia Đoàn kiểm tra có Bà Hồ Thị Diệp Thúy – Phó giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Long An làm Trưởng đoàn, Ông Huỳnh Trung Hòa - Trưởng phòng quản lý Khoa học cùng các cán bộ chuyên môn thuộc Phòng Quản lý khoa học trực tiếp theo dõi đề tài. Về phía đơn vị chủ trì Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển hoa, cây cảnh (Viện Nghiên cứu rau quả) có TS. Nguyễn Văn Tỉnh – Giám đốc Trung tâm, PGS.TS. Đặng Văn Đông - Chủ nhiệm đề tài và các thành viên tham gia thực hiện đề tài. Về phía địa phương có Ông Hồ Minh Cường – PCT. UBND xã Tân Tây và các hộ dân phối hợp triển khai đề tài. 

Thay mặt cho các cán bộ tham gia thực hiện đề tài, PGS.TS. Đặng Văn Đông đã báo cáo tình hình thực hiện đề tài từ tháng 3/2023 đến 10/2023 cũng như những thuận lợi, khó khăn trong quá trình thực hiện đề tài. Đề tài đã khảo sát, đánh giá hiện trạng các giống mai vàng vùng Long An; Đang tiến hành tuyển chọn các cây đầu dòng, có các đặc tính tốt phục vụ nhân giống mai chất lượng cao, cung cấp cho sản xuất; đang tiến hành nghiên cứu xây dựng quy trình nhân giống mai bằng phương pháp gieo hạt và ghép cành; đang tiến hành Nghiên cứu xây dựng quy trình trồng, chăm sóc, điều khiển nở hoa theo ý muốn, quản lý kỹ thuật sản xuất cây mai vàng bằng ứng dụng IoT. Các nội dung của đề tài đang được đơn vị chủ trì triển khai đúng tiến độ.

103023 kiem tra tien do mai vang long an 2

Vườn mai đầu dòng đang được tuyển chọn

Đoàn kiểm tra đánh giá đề tài đang được triển khai đúng tiến độ, đảm bảo đầy đủ về số lượng và chất lượng, được Sở Khoa học và công nghệ, chính quyền địa phương và các hộ dân đánh giá cao. Sản phẩm của đề tài nếu thành công sẽ góp phần cung cấp giống mai chất lượng cao, đặc biệt là cây mai ghép, quy trình trồng, chăm sóc hoa mai ứng dụng công nghệ cao để tạo ra các sản phẩm có chất lượng cao và đa dạng phục vụ nhu cầu của địa phương. Đoàn kiểm tra cũng đề nghị Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển hoa cây cảnh tiếp tục bám sát các nội dung theo thuyết minh của đề tài để tiếp tục thực hiện các công việc trong thời gian tới theo đúng tiến độ.

PGS.TS. Đặng Văn Đông thay mặt Ban chủ nhiệm đề tài tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Đoàn kiểm tra và sẽ cùng với các thành viên thực hiện đề tài tiếp tục thực hiện tốt các công việc của đề tài trong thời gian tới. 

                                                                                                                Phan Ngọc Diệp

Nguồn: Viện Nghiên cứu Rau quả

Trang thông tin điện tử của Viện nghiên cứu Rau quả
Địa chỉ : Thị trấn Trâu Quỳ - Gia Lâm - Hà Nội
Điện thoại : 84-024.38276254 - Fax : 84-024.38276148
Email : info@favri.org.vn Website : http://favri.org.vn

Top