Đại hội Chi đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Viện Nghiên cứu Rau quả Lần thứ VI, Nhiệm kỳ 2024-2027

Thực hiện chương trình và kế hoạch hoạt động của Đoàn Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam; Được sự đồng ý của BCH Đảng ủy, Lãnh đạo Viện Nghiên cứu Rau quả, BCH Đoàn Thanh niên Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam, ngày 28/8/2024, Chi đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Viện Nghiên cứu Rau quả long trọng tổ chức Đại hội Chi đoàn Lần thứ VI, Nhiệm kỳ 2024 - 2027.

Tham dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Lê Trang, Ủy viên BTV Đoàn Bộ Nông nghiệp và PTNT, Bí thư Đoàn Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam; Về phía Viện Nghiên cứu Rau quả có đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng; đồng chí Nguyễn Duy Hưng, chủ tịch Công đoàn, cùng các đồng chí trong Ban giám đốc, Trưởng các đơn vị thuộc Viện và 24 đoàn viên tham dự.

090524 dai hoi doan 1

Đại diện Đảng ủy, Lãnh đạo và đại diện Công đoàn Viện tặng hoa chúc mừng Đại hội

090524 dai hoi doan 2

Đại diện Đoàn Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam tặng hoa chúc mừng Đại hội

090524 dai hoi doan 3

Đại diện Lãnh đạo Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Hoa, Cây cảnh tặng hoa Đại hội

Thay mặt Ban chấp hành Chi đoàn, Đồng chí Đặng Thị Phương Anh - Phó Bí thư đã trình bày báo cáo tổng kết công tác Đoàn giai đoạn 2022 - 2024, phương hướng nhiệm kỳ tới. Trong đó nhấn mạnh, nhiệm kỳ qua, Đoàn viên Thanh niên tích cực tham gia các phong trào xung kích, hăng say nghiên cứu khoa học và hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn (trong đó có 1 đoàn viên là chủ nhiệm đề tài cấp Tỉnh, 1 đoàn viên là Thư kí đề tài cấp Bộ), 08 bài báo khoa học do đoàn viên là tác giả chính/tham gia, được công bố trên các tạp chí trong và ngoài nước. Chi Đoàn đã tạo điều kiện thuận lợi, khuyến khích các đoàn viên thanh niên tham gia học tập, trao đổi kiến thức chuyên môn tại nước ngoài như Đức, Hàn Quốc, Đài Loan,.. Ngoài công tác chuyên môn, Chi đoàn tổ chức thực hiện các công trình thanh niên thiết thực và ý nghĩa như: Dọn vệ sinh cơ quan, khơi thông mương máng phòng chống lụt bão, tham gia tình nguyện tại Bắc Cạn, tặng và hướng dẫn kĩ thuật trồng chăm sóc Cây ăn quả cho bà con nông dân. Công tác phát triển Đảng được Chi đoàn thực hiện tốt, đã giới thiệu được 02 đoàn viên ưu tú tham gia học lớp bồi dưỡng chính trị đối tượng Đảng, xét và giới thiệu kết nạp Đảng cho 02 đồng chí;

Trong nhiệm kỳ 2022 - 2024 có 02 đoàn viên đã hoàn thành khóa học trình độ tiến sĩ (01 trong nước và 01 nước ngoài), 08 đoàn viên hoàn thành khoá học trình độ thạc sĩ. Ngoài ra, các đoàn viên thanh niên đã chủ động tham gia các khóa tập huấn, đào tạo ngắn, dài hạn trong và ngoài nước.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Đồng chí Nguyễn Văn Dũng - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng đã biểu dương và đánh giá cao những kết quả Chi Đoàn Viện Nghiên cứu Rau quả đã đạt được trong nhiệm kỳ 2022 - 2024. Đặc biệt ĐTN luôn được đánh giá giữ vai trò tiên phong, xung kích, sáng tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, tham gia nhiệt tình các phong trào văn nghệ, thể thao và các phong trào khác. Có đóng góp quan trọng trong việc thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của cơ quan. Đồng chí cũng khẳng định Đảng ủy và Lãnh đạo Viện đã, đang và sẽ tiếp tục quan tâm hơn nữa đến công tác thanh niên, đào tạo, quy hoạch độ ngũ cán bộ trẻ, phát huy tối đa sức mạnh của đoàn viên, thanh niên để hoàn thành nhiệm vụ chính trị cũng như chuyên môn trong cơ quan.

090524 dai hoi doan 4

Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng phát biểu chỉ đao tại Đại hội

Trong phát biểu chỉ đạo, đồng chí Nguyễn Lê Trang, Bí thư Đoàn Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam cũng đánh giá cao những đóng góp của Đoàn Viện Nghiên cứu Rau quả đối với công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam, và Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn. Đồng thời, cũng lưu ý Chi đoàn cần chú trọng nâng cao các hoạt động nghiên cứu khoa học, không chỉ là tham gia các chương trình đào tạo sau đại học, công bố kết quả nghiên cứu trên các tạp chí mà còn là đi tập huấn, chuyển giao kĩ thuật canh tác cho bà con nông dân. Bên cạnh đó, Chi đoàn cần tạo ra những sân chơi để đoàn viên thanh niên giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm trong nghiên cứu cũng như các hoạt động đoàn để hướng đến những giá trị tích cực. Đồng thời, Chi đoàn là cầu nối truyền đạt những định hướng phát triển, chính sách chiến lược của cơ quan đến từng đoàn viên; Phản ánh tâm tư, nguyện vọng, những đóng góp của thế hệ trẻ đối với việc xây dựng và phát triển Viện trong thời kỳ mới.

090524 dai hoi doan 5

Đồng chí Nguyễn Lê Trang, Ủy viên BTV Đoàn Bộ Nông nghiệp và PTNT, Bí thư Đoàn thanh niên Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam phát biểu tại Đại hội

Đại hội đã bầu ra được Ban chấp hành Chi đoàn TNCS Hồ Chí Minh Viện Nghiên cứu Rau quả, nhiệm kỳ 2024 - 2027 với 5 đồng chí tiêu biểu, đồng chí Vũ Ngọc Huy được tín nhiệm giữ chức vụ Bí thư, đồng chí Đặng Thị Phương Anh được tín nhiệm giữ chức vụ Phó Bí thư. Các đồng chí khác được bầu trong BCH gồm đồng chí Lương Thị Duyên, đồng chí Bùi Thị Hồng Nhụy, đồng chí Hoàng Lâm Tùng.

Đại hội tin tưởng dưới sự chỉ đạo của BCH Đoàn Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam và Đảng ủy, Lãnh đạo Viện Nghiên cứu Rau quả, Lãnh đạo các đơn vị thuộc Viện, Ban Chấp hành Chi đoàn nhiệm kỳ 2024 - 2027 tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, sức sáng tạo của tuổi trẻ quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thử thách đưa Chi đoàn Viện Nghiên cứu Rau quả thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội, xứng đáng là cánh tay phải của Đảng, có đóng góp tích cực, xây dựng Viện ngày càng phát triển.

090524 dai hoi doan 6

Đoàn thanh niên Viện chụp ảnh lưu niệm

Đặng Thị Phương Anh

Nguồn: Viện Nghiên cứu Rau quả

Trang thông tin điện tử của Viện nghiên cứu Rau quả
Địa chỉ : Thị trấn Trâu Quỳ - Gia Lâm - Hà Nội
Điện thoại : 84-024.38276254 - Fax : 84-024.38276148
Email : info@favri.org.vn Website : http://favri.org.vn

Top