Thương hiệu nhãn Sơn La: Thành công vì chủ động, bài bản

In bài này

Trong tháng 7 - 8/2019, tỉnh Sơn La sẽ tổ chức một loạt các sự kiện xúc tiến tiêu thụ trái nhãn an toàn đến với những địa phương lân cận, đặc biệt là Hà Nội. Sau nhiều năm quảng bá đến người tiêu dùng Thủ đô, trái nhãn Sơn La đã trở thành một trong những sản phẩm địa phương được ưa chuộng.

71119 thuong hieu nhan son la

Trái nhãn Sơn La được chú trọng nâng cao năng suất, chất lượng

Từ một loại nông sản thường xuyên rơi vào tình trạng "được mùa, mất giá", những năm gần đây, việc trồng nhãn đã được tỉnh chú trọng nhằm nâng cao năng suất, bảo đảm sản phẩm chất lượng và an toàn, phục vụ tiêu dùng trong nước cũng như đáp ứng các tiêu chuẩn, điều kiện để xuất khẩu. Cụ thể, Sơn La đã ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất như: Sử dụng hệ thống tưới tiết kiệm nước theo công nghệ Israel, sử dụng chế phẩm sinh học, áp dụng quản lý dịch hại tổng hợp (IPM), quy trình sản xuất an toàn VietGAP... Niên vụ 2019, sản lượng nhãn của tỉnh khoảng 73.000 tấn với diện tích đạt 15.090ha; diện tích được cấp chứng nhận VietGAP là 232,01ha, toàn tỉnh có 16 chuỗi cung ứng nhãn an toàn.

Với mục tiêu đồng hành cùng người nông dân, các cơ quan, ban, ngành tỉnh Sơn La đã triển khai khá nhiều hoạt động nhằm nâng cao giá trị kinh tế của cây nhãn trên cơ sở bảo đảm tốt đầu ra cho sản phẩm. Cùng với việc lập kế hoạch, quy hoạch phát triển cây nhãn, hàng năm, Sơn La đã chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức các sự kiện xúc tiến tiêu thụ nông sản nói chung và trái nhãn nói riêng.

Năm 2019, nhằm tạo điều kiện để các doanh nghiệp, hợp tác xã kết nối tiêu thụ, xuất khẩu sản phẩm nhãn và những mặt hàng nông sản an toàn của tỉnh tại thị trường Hà Nội, các tỉnh trong nước và đẩy mạnh xuất khẩu, hàng loạt sự kiện xúc tiến tiêu thụ sản phẩm nhãn Sơn La sẽ được địa phương tổ chức trong tháng 7 - 8. Cụ thể, tổ chức khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông sản an toàn và xuất khẩu tại Lễ khai trương cặp cửa khẩu phụ Nậm Lạnh (huyện Sốp Cộp, Sơn La); tổ chức Tuần lễ Nhãn và nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2019 tại siêu thị Big C Thăng Long, Hapromart và Lotte Mart; tổ chức Ngày hội Nhãn sông Mã và Lễ công bố xuất khẩu nhãn năm 2019 tại huyện Sông Mã...

Đã nhiều năm tổ chức các sự kiện quảng bá nhãn và nông sản an toàn Sơn La tại chuỗi phân phối của Hà Nội, nhãn Sơn La đã trở thành một trong những đặc sản địa phương được ưa chuộng. Bà Trần Thị Phương Lan - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội - đánh giá, những năm gần đây, tỉnh rất quan tâm đến việc sản xuất các sản phẩm an toàn, đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hỗ trợ bà con nông dân tiêu thụ sản phẩm của địa phương trên thị trường nội địa và xuất khẩu. Hà Nội - với sức mua hơn 10 triệu dân và hệ thống thương mại, bán lẻ hiện đại - rất mong muốn được đón nhận các sản phẩm an toàn của tỉnh Sơn La để đưa vào phục vụ nhu cầu tiêu dùng của bà con nhân dân trên địa bàn Thủ đô.

Đánh giá cao sự vào cuộc của tỉnh Sơn La để có các vùng trồng an toàn, nhiều nông sản an toàn, đáp ứng tiêu chuẩn thị trường trong nước và xuất khẩu, bà Trần Thị Phương Lan cho hay, Sở Công Thương Hà Nội sẽ luôn đồng hành với các sở, ban, ngành của Sơn La để có sự gắn kết, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất đưa hàng vào các kênh phân phối trên toàn địa bàn thành phố.

Mục tiêu của các chương trình xúc tiến thương mại nhãn và nông sản an toàn Sơn La năm 2019 là quảng bá và tiêu thụ sản phẩm, gắn với quảng bá xúc tiến du lịch, giới thiệu thành tựu phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Sơn La; mời gọi các doanh nghiệp, nhà đầu tư tham gia đầu tư sản xuất, chế biến, xuất khẩu nông sản…

Nguồn: congthuong.vn

Tin mới

Các tin khác