Siêu thị đua nhau gói rau củ bằng lá chuối
(PLO)- Nhiều khách hàng chia sẻ khi các loại rau được gói bằng lá chuối tự nhiên thấy thân thiện, cảm giác như rau củ vừa được hái rồi tiện tay lấy lá chuối quấn lại ngay vườn nhà.
Đại diện Liên hiệp HTX thương mại TP.HCM-Saigon Co.op cho biết, nhận thấy nhiều ưu điểm từ việc dùng các nguyên vật liệu tự nhiên để bao gói thực phẩm, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.op Xtra, Co.op Food, Co.op Smiles đang thử nghiệm và từng bước nhân rộng việc gói các loại rau, củ, quả bằng lá chuối tươi. Đây là cách thiết thực nhất để siêu thị và người tiêu dùng cùng nâng cao ý thức bảo vệ môi trường sống.
Tuần trước các siêu thị Co.opmart Phan Thiết, Tây Ninh, Quy Nhơn, Tam Kỳ và một số các siêu thị Co.opmart, Co.op Food tại khu vực TP.HCM đã triển khai việc gói các loại rau củ bằng lá chuối, nhất là các loại rau lá như rau om, hành lá, cần tây, rau muống được gói bằng lá chuối tươi xanh vui mắt.
Nhiều khách hàng chia sẻ khi các loại rau được gói bằng lá chuối tự nhiên thấy thân thiện, cảm giác như rau củ vừa được hái rồi tiện tay lấy lá chuối quấn lại ngay vườn nhà.
“Túi nylon tự hủy dùng gói thực phẩm được hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi đang lần lượt thay bằng lá chuối tươi. Đây là một trong những nỗ lực của chúng tôi nhằm giảm thiểu tác hại của túi nylon, góp phần quan trọng bảo vệ môi trường sống, hướng đến lợi ích cộng đồng”, đại diện Saigon Co.op nói.
Người tiêu dùng thích thú với rau gói bằng lá chuối.
Hành lá được gói bằng lá chuối.
Các loại rau ăn lá được siêu thị gói bằng lá chuối thay thế dần túi nylon.
Tương tự tại siêu thị Lotte Mart (Quận 7), người tiêu dùng cũng sẽ thích thú khi nhìn thấy một số mặt hàng như đậu bắp, hành lá được gói bằng lá chuối.
Đại diện Lotte Mart cho biết, hình ảnh rau củ gói bằng lá chuối lạ mà quen, vì trước đây người tiêu dùng vẫn quen thuộc với những hình ảnh như xôi lá chuối, bánh tét bánh chưng gói từ lá chuối… hoặc là những hình ảnh nhắc nhớ về thời thơ bé khi những cái bánh, trái ớt, miếng thịt đều được người bán gói lại trong những lá chuối xanh mướt.
“Chúng tôi đã thử nghiệm tại siêu thị Lotte Mart (Q.7) từ tuần trước, sau khi vận hành ổn định sẽ triển khai rộng ra hệ thống các siêu thị Lotte Mart trên toàn quốc cũng như thực hiện trên nhiều mặt hàng tươi sống khác. Hiện tại sản phẩm được các nhà cung cấp đóng gói giao cho siêu thị và giá cả không thay đổi”, đại diện Lotte Mart nói.
Theo đại diện Lotte Mart, Việt Nam có khí hậu nhiệt đới, nên việc trồng chuối lấy lá cũng không mấy khó khăn, hơn nữa lá chuối cũng giúp giữ cho sản phẩm trưng bày được tươi lâu hơn so với chủng loại sản phẩm không bọc gì. Với hình thức này, việc giảm thiểu túi nylon sẽ hiệu quả hơn đồng thời cũng không làm giảm chất lượng của sản phẩm trong quá trình trưng bày hàng hóa tại siêu thị.
Nguồn: plo.vn
Tin mới
- Giải pháp sản xuất hoa bền vững - 11/04/2019 07:48
- Hà Giang: Ứng dụng tiến bộ KH&CN xây dựng mô hình nhân giống và thâm canh Hồng không hạt tại huyện Quản Bạ - 11/04/2019 07:45
- Phát huy lợi thế xuất khẩu rau, quả: Nâng chất lượng để tăng giá trị - 02/04/2019 03:28
- Xuất khẩu nông sản chính ngạch: Hướng phát triển bền vững - 02/04/2019 03:25
- Xuất khẩu rau củ quả sang Singapore: Đầu tư chiều sâu vào phát triển bền vững - 02/04/2019 03:23
Các tin khác
- Nông sản ngày càng khó vào EU - 01/04/2019 04:03
- Khai mạc triển lãm quốc tế chuyên ngành rau, hoa, quả lần 2 - 14/03/2019 07:00
- “VinEco muốn lan tỏa mô hình nông nghiệp công nghệ cao, thay đổi tư duy làm nông nghiệp của người Việt” - 06/03/2019 02:01
- Xuất khẩu rau quả hướng tới mục tiêu đạt kim ngạch 4,2 tỷ USD - 06/03/2019 01:56
- Ngành công nghiệp hoa hồng Bulgaria thu hút nhà đầu tư thế giới - 26/02/2019 02:44