Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam và Kênh truyền hình Nông nghiệp, Nông thôn VTC16 hợp tác về quảng bá hoạt động của bệnh viện cây trồng

Chiều ngày 27/12/2018, Viện Khoa học Nông nghiệp Việt nam (VAAS) đã có buổi làm việc với đại diện Kênh truyền hình Nông nghiệp, Nông thôn (VTC16) về hợp tác quảng bá hoạt động của bệnh viện cây trồng lên sóng truyền hình.

Tham dự buổi họp có TS. Đào Thế Anh – Phó Giám đốc VAAS, TS. Trần Danh Sửu – Q. Trưởng ban Thông tin VAAS, Chủ nhiệm dự án bệnh viện cây trồng, TS. Nguyễn Văn Liêm – Viện trưởng Viện Bảo vệ thực vật; ông Phạm Văn Trung - Giám đốc kênh VTC16, nhà báo Nguyễn Hải Đăng và nhà báo Trịnh Bá Ninh.

  190122 vien khnn viet nam va vtc16 1

Tại buổi làm việc, TS. Đào Thế Anh nhấn mạnh mục đích cũng như sự cần thiết của các bệnh viện cây trồng đối với nông dân. Dự án Bệnh viện cây trồng (Plant Clinics) được Trung tâm Sinh học và Nông nghiệp Quốc tế (CABI) hỗ trợ kinh phí, đào tạo và tư vấn từ năm 2012. Qua 6 năm hoạt động, Dự án đã thiết lập được 45 bệnh viện cây trồng tại các tỉnh Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Sơn La, Đăk lăk, Tiền Giang, Bến Tre và Vĩnh Long; đào tạo tập huấn cho hàng trăm cán bộ làm công tác bảo vệ thực vật của các Viện, Trung tâm nghiên cứu, các Chi cục BVTV trở thành các bác sỹ cây trồng. Các bác sĩ cây trồng đã tư vấn về phòng trừ sâu bệnh và chăm sóc sức khỏe cây trồng cho hàng nghìn nông dân. Những hướng dẫn của các bác sỹ cây trồng giúp cho công tác phòng chống dịch hại được hiệu quả hơn, giảm thiệt hại do sâu bệnh gây ra và góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế cho sản xuất nông nghiệp. Sự hữu ích của bệnh viện cây trồng cũng như chất lượng tư vấn của bác sỹ cây trồng được nông dân và chính quyền các địa phương đánh giá rất cao.

190122 vien khnn viet nam va vtc16 2

Để hoạt động của bệnh viện cây trồng có sức lan tỏa rộng hơn, hai bên thống nhất lập kế hoạch đưa các thông tin về bệnh viện cây trồng, bao gồm phóng sự và chuyên đề về quản lý sâu bệnh và cây trồng trên Kênh truyền hình VTC16.

Hy vọng các thông tin về bệnh viện cây trồng cũng như các tư vấn, khuyến cáo của các bác sỹ cây trồng về công tác quản lý sâu bệnh sẽ mang đến lợi ích thiết thực cho bà con nông dân, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất.

Nguồn: vaas.org.vn

Trang thông tin điện tử của Viện nghiên cứu Rau quả
Địa chỉ : Thị trấn Trâu Quỳ - Gia Lâm - Hà Nội
Điện thoại : 84-024.38276254 - Fax : 84-024.38276148
Email : info@favri.org.vn Website : http://favri.org.vn

Top