Chuyên gia Trung tâm Rau Thế giới (AVRDC) đến thăm và làm việc tại Viện Nghiên cứu Rau quả

Ngày 10/05/2013, TS. Srinivasan Ramasamy – Chuyên gia Côn trùng học và TS. Pepijn Schreinemachers – Chuyên gia Kinh tế Nông nghiệp của Trung tâm Rau Thế giới (AVRDC) đã đến thăm và làm việc tại Viện Nghiên cứu Rau quả. Đi với đoàn có GS.TS Vũ Mạnh Hải – Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam (VAAS).

 

Trong buổi làm việc, TS. Pepijn Schreinemachers đã có bài thuyết trình về các phương pháp đánh giá tác động của việc ứng dụng khoa học công nghệ trong nông nghiệp cũng như các nghiên cứu về kinh tế - xã hội mà AVRDC đang thực hiện tại Châu Á. TS. Pepijn Schreinemachers đã nêu ra các ưu điểm và nhược điểm của từng phương pháp đánh giá tác động đang được sử dụng, cũng như điều kiện để áp dụng từng phương pháp vào nghiên cứu. 

 

TS. Srinivasan Ramasamy cho biết, thời gian tới AVRDC sẽ thực hiện dự án liên quan tới bảo vệ thực vật trên một số chủng loại rau; Việt Nam là một trong các đối tác dự án. Dự án tập trung vào các loại rau họ cải và đậu phổ biến và biện pháp quản lý các loài côn trùng có hại, đặc biệt là bọ nhảy cũng như các loại bệnh do virut, vi khuẩn và nấm gây ra trên cây rau.  pháp vào nghiên cứu. 

 

Trong buổi làm việc, Viện Nghiên cứu Rau quả bày tỏ mong muốn được trở thành một trong các đơn vị của Việt Nam tham gia dự án.


Phòng KH-HTQT
Viện Nghiên cứu Rau quả

 

Trang thông tin điện tử của Viện nghiên cứu Rau quả
Địa chỉ : Thị trấn Trâu Quỳ - Gia Lâm - Hà Nội
Điện thoại : 84-024.38276254 - Fax : 84-024.38276148
Email : info@favri.org.vn Website : http://favri.org.vn

Top