Hội nghị khoa học Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Cây có múi

 091621 hoi nghị ccm

Ngày 10 tháng 9 năm 2021, Trung tâm Nghiên cứu & Phát triển cây có múi (Viện Nghiên cứu Rau quả) đã tổ chức Hội nghị khoa học cấp trung tâm., Đã có 07 báo cáo được trình bày trong 01 ngày diễn ra hội nghị. Các báo cáo được trình bày tại hội nghị đã nêu bậtđược những hoạt động khoa học thường niên của Trung tâm với mục đích đánh giá những kết quả nghiên cứu khoa học đã đạt được trong năm 2020, từ đó tiếp tục nâng cao chất lượng các sản phẩm khoa học công nghệ và trình độ nghiên cứu và chuyển giao TBKT của cán bộ Trung tâm.

Năm nay, Hội ghị khoa học của Trung tâm tổ chức trong thời gian giãn cách xã hội để phòng chống dịch bệnh COVID-19 nên được tổ chức theo hình thức trực tuyến (qua phần mềm ứng dụng Zoom).

Hội nghị rất vinh dự có sự tham dự của PGS.TS.Nguyễn Quốc Hùng- Viện trưởng cùng các lãnh đạo khác của Viện, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Viện, các chuyên gia và toàn thể cán bộ nghiên cứu của Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển cây có múi.

Các báo cáo trình bày trong Hội nghị đều được chuẩn bị nghiêm túc, trình bày khoa học với nội dung phong phú, đáp ứng được mục tiêu nghiên cứu. Các báo cáo khoa học đề cập đến hoạt động nghiên cứu khảo nghiệm, đánh giá tính thích ứng, xây dựng quy trình, gói kỹ thuật của các giống cam, bưởi phổ biến ở Việt Nam nhằm mục đích xác định những giống phù hợp, có năng suất cao, phẩm chất tốt và các quy trình mang lại hiệu quả cao cho sản xuất cây có múi ở miền Bắc. Trong số các báo cáo, báo cáo “Nghiên cứu ứng dụng một số biện pháp kỹ thuật nâng cao năng suất, hiệu quả trong sản xuất giống cây có múi” và “Tổng quan về nhện hại cây trồng” do các nhóm tác giả theo dõi, tổng kết đánh giá trong thực tế sản xuất nhằm phục vụ giải quyết những vấn đề sản xuất đang đối mặt và định hướng đề xuất các ý tưởng nghiên cứu mới cho cây có múi. Các nhóm tác giả đã thể hiện được sự nghiêm túc, tính cầu thị trong công tác nghiên cứu khoa học cũng như trình bày các báo cáo trong hội nghị. Các thành viên Hội đồng Khoa học dưới sự chủ trì của TS.Nguyễn Văn Dũng đã có các đánh giá khách quan về kết quả đạt được của các báo cáo, góp ý về những tồn tại hạn chế và cách khắc phục đề các báo cáo được hoàn thiện

Thông qua Hội nghị khoa học, các cán bộ nghiên cứu của Trung tâm có cơ hội được giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, thảo luận về những những ý tưởng nghiên cứu mới, đề xuất các định hướng cho hoạt động nghiên cứu, chuyển giao TBKT phát sinh từ thực tiễn sản xuất.

Phát biểu kết luận Hội nghị, TS. Nguyễn Văn Dũng- Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Rau quả, Chủ tịch Hội đồng đánh giá cao các báo cáo khoa học được trình bày tại Hội nghị cũng như công tác nghiên cứu khoa học của Trung tâm, công tác chuẩn bị và tổ chức hội nghị. Đồng thời chỉ ra những hạn chế cần phải khắc phục, bổ sung theo ý kiến góp ý của các thành viên hội đồng và cán bộ tham dự hội nghị. Trong thời gian tới, đề nghị tất cả các cán bộ nghiên cứu của Trung tâm tiếp tục phát huy hết khả năng của mình để tạo ra các sản phẩm khoa học có chất lượng cao hơn, có ý nghĩa thực tiễn hơn giúp mang lại hiệu quả thiết thực trong sản xuất cây ăn quả nối chung, cây có múi nói riêng./.

Nguyễn Xuân Hồng

Nguồn: Viện Nghiên cứu Rau quả 

Trang thông tin điện tử của Viện nghiên cứu Rau quả
Địa chỉ : Thị trấn Trâu Quỳ - Gia Lâm - Hà Nội
Điện thoại : 84-024.38276254 - Fax : 84-024.38276148
Email : info@favri.org.vn Website : http://favri.org.vn

Top