Giống hoa đồng tiền ĐTH125 (Savannah)

1. Tên giống: giống hoa đồng tiền ĐTH125(Savannah)
Tác giả: Đặng Văn Đông, Đinh Thị Dinh và CS, Viện Nghiên cứu Rau quả - Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam.
2. Nguồn gốc chọn tạo, thời gian công nhận
Giống hoa đồng tiền Piton được chọn lọc từ tập đoàn giống hoa đồng tiền nhập từ Hà Lan. Từ năm 2001  đến năm 2006 tiến hành khảo nghiệm cơ bản và khảo nghiệm sản xuất, kết quả giống này được Bộ NN&PTNT công nhận là giống tạm thời và cho phép sản xuất thử (theo quyết định số 1973 QĐ/BNN-KHCN ngày 7 tháng 7 năm 2006).  
3. Những đặc điểm chính
Giống hoa đồng tiền ĐTH125 có chiều cao cây từ  30 – 40 cm, đường kính tán lá khi cây trưởng thành 40-50 cm, lá dài, nhọn (dài lá 30 – 35 cm, rộng 5 – 10cm), cho thu hoạch hoa sau trồng 2-3 tháng, chiều dài cành hoa 50-70 cm, đường kính hoa 10-12cm, ra hoa quanh năm, năng suất hoa 25-40 hoa/cây/năm, hoa kép, màu đỏ, nhị đen. Thời gian sinh trưởng 3 năm. Khả năng sinh trưởng, phát triển tốt và ổn định qua các năm, ít sâu bệnh gây hại, chất lượng hoa tốt, có khả năng thích ứng rộng với các vùng sinh thái khác nhau, đồng thời có hiệu quả kinh tế cao cho người sản xuất và được người tiêu dùng ưa chuộng.
4. Hướng dẫn kỹ thuật
Giống hoa đồng tiền cần được trồng trong điều kiện nhà lưới đơn giản, che mưa, sương và giảm cường độ ánh sáng vào mùa hè, giống ĐTH125 thích hợp trồng trên các chân đất phù sa, đất thịt nhẹ, giàu chất hữu cơ, lên luống cao 30-40cm. Khoảng cách trồng thích hợp (cây cách cây, hàng cách hàng) là 30 cm x 35cm,  tương ứng với 1800 -2000 cây/sào BB. Cây đồng tiền không ưa nước, độ ẩm đất khoảng 60%, khoảng 3 ngày tưới 1 lần vào từng gốc cây, không tưới ngập rãng hoặc tưới tràn, sử dụng hệ thống tưới nhỏ giọt cho cây là tốt nhất. Tưới phân NPK, kết hợp với chất hữu cơ đã được ngâm ủ hoại mục như bột đậu tương, pha loãng tưới 10 ngày/lần. Ngoài phân bón gốc, nên phun thêm phân bón lá, Atonik 1.8EC hoặc Đầu trâu 902, phun 10 ngày/lần. Thu hoạch hoa đồng tiền không dùng dao, kéo cắt hoa mà cầm cành hoa lắc nhẹ, cành hoa sẽ tự rời ra. Thường xuyên vệ sinh vườn trồng, tỉa bớt lá già, lá bệnh. Chú ý phòng trừ một số sâu, bệnh hại chủ yếu như nhện đỏ, ròi đục lá, bọ phấn và bệnh phấn trắng.

 

 

Trung Quốc có xu hướng giảm nhập khẩu dưa hấu

Dưa hấu là một trong những mặt hàng rau quả của Việt Nam XK khá nhiều sang Trung Quốc. Đây cũng là mặt hàng mà nước này có nhu cầu NK không nhỏ với trên 200 ngàn tấn mỗi năm. Tuy nhiên, do sản xuất trong nước phát triển, Trung Quốc đang có xu hướng giảm NK dưa hấu.   Một ruộng dưa hấu ở Nam Bộ Theo Vụ Thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), dưa hấu là loại rau quả có diện tích lớn ở Trung Quốc. Diện tích trồng dưa hấu tại Trung Quốc hiện vào khoảng 2 triệu ha, chiếm 10% tổng diện tích trồng cây ăn quả, rau màu của nước này, với sản lượng bình quân khoảng 73 - 75 triệu tấn/năm. Hiện nay, 22 tỉnh, TP của Trung Quốc có diện tích canh tác dưa hấu. Đáng chú ý là sản xuất dưa hấu ở. Xem chi tiết

"Chợ nhà mình" - Hình thức chợ thời @

Trong thời đại công nghệ bùng phát như hiện nay, kinh doanh online đang diễn ra ngày càng phổ biến và hình thức này đã được áp dụng cho các loại hàng hóa khác nhau, đặc biệt trong đó có các sản phẩm nông sản. Tuy nhiên, trên thực tế, việc bán các sản phẩm nông sản online chưa được kiểm soát chặt chẽ khiến người mua e ngại và mối lo này càng tăng cao khi mà an toàn vệ sinh thực phẩm đang là điểm nóng. Để giải quyết vấn đề này, Ủy Ban Nhân dân Thành phố Hà Nội đã triển khai chương trình “Phát triển Chợ thương mại điện tử tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp an toàn, sản xuất theo chuỗi giá trị, Thành phố Hà Nội giai đoạn 2019-2020” thông qua trang bán hàng “Chợ nhà mình”. Đây là mô hình liên kết với sự. Xem chi tiết

Rau quả rộng cửa xuất khẩu

Theo Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản, năm 2019, rau quả tươi và các sản phẩm chế biến từ rau quả tiếp tục là mặt hàng XK có nhiều nhiều triển vọng ở nhiều thị trường lớn.   Rau quả là mặt hàng còn rất nhiều dư địa XK trong năm 2019 cũng như những năm tới Nhu cầu tiêu thụ nông, thủy sản của Nhật Bản được dự báo tăng khá do nền kinh tế Nhật Bản tăng trưởng tốt hơn so với kỳ vọng, người tiêu dùng Nhật Bản có xu hướng chi tiêu nhiều hơn cho hoạt động ăn uống bên ngoài. Do vậy, các mặt hàng thực phẩm chế biến, sản phẩm ngũ cốc, rau quả đông lạnh và tươi sống, rau gia vị... là những sản phẩm có thế mạnh. Theo Hiệp định FTA VJEPA, rau củ (rau chế biến, nấm, chuối, bơ, ổi. Xem chi tiết

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Tin khoa học công nghệ

Thư viện Video-clip

Trang thông tin điện tử của Viện nghiên cứu Rau quả
Địa chỉ : Thị trấn Trâu Quỳ - Gia Lâm - Hà Nội
Điện thoại : 84-024.38276254 - Fax : 84-024.38276148
Email : info@favri.org.vn Website : http://favri.org.vn

Top